ตู้คอนเทนเนอร์ ร้านกาแฟ/บ้าน/โฮมออฟฟิต

ตู้คอนเทนเนอร์คือตู้ขนส่งสินค้าประเภทหนึ่ง ปัจจุบันเรานิยมใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาประยุกต์ในการก่อสร้างมากขึ้น เช่น การสร้างบ้าน การสร้างโฮมออฟฟิศ ร้านค้าหรือโกดังสินค้า เป็นต้น

การเปิดร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ สิ่งที่ต้องตัดสินใจอย่างแรกคือ ทำเลที่ตั้ง และต้องเป็นสถานที่ที่ผู้คนพลุกพล่าน เดินผ่านหน้าร้านอยู่ตลอด เช่น ตลาด ถนนคนเดิน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ฯลฯ ซึ่งบริษัทของเราขอแนะนำการสร้างร้านกาแฟจากตู้คอนเทรนเนอร์ เนื่องจากเป็นการสร้างที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ ลดเวลาในการก่อสร้าง ที่สำคัญสามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วย

อ้างอิง : COMMON GROUND แหล่งช้อปปิ้งในกรุงโซล สร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์. (2017).
สืบค้นจาก : https://www.koreafanclub.com/ช้อปปิ้งเกาหลี/common-ground/

ขอยกตัวอย่าง COMMON GROUND แหล่งช้อปปิ้งในกรุงโซล สร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์ ถึงแม้ว่าจะเป็นอาคารที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางซ้อนกัน แต่ในบางจุดก็มีความสูงถึง 4 ชั้น โดยชั้นบนจะเป็นร้านขายอาหาร

MARKET HALL ส่วนนี้เป็นพื้นที่ขายสินค้าที่เน้นตลาดวัยรุ่น แบ่งออกเป็นโซน เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หมวก เครื่องประดับ เและของใช้ประจำวัน

นอกจากนี้ร้านกาแฟ Starbucks ที่ Hualien Bay Mall ประเทศไต้หวัน ถูกสร้างจากตู้คอนเทนเนอร์รีไซเคิลทั้งหมด 29 ตู้ ออกแบบโดย Kengo Kuma สถาปนิกชาวญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ได้เคยออกแบบร้านในเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว แต่ในครั้งนี้ก็พยายามที่จะหลุดกรอบออกไปอีก ด้วยดีไซน์ที่ต่างออกไป สาขาที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของ Starbucks ที่มีแผนในการสร้างร้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในไห้ภายในปี 2025 โดยมีการนำตู้คอนเทนเนอร์รีไซเคิลมาใช้งานใหม่

แต่จริงๆ แล้วสาขานี้ที่ไต้หวันไม่ใช่สาขาแรกที่นำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ แต่ที่สหรัฐอเมริกาที่ด้วยกัน 45 ร้านแล้ว Kengo Kuma จึงนำแนวคิดนี้มาปรับใช้ที่ไต้หวัน โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด 29 ตู้ มีด้วยกัน 2 ชั้น ดีไซน์ตกแต่งด้วยสีขาวเพื่อดูธรรมชาติ คลาสสิค และยังสามารถมองวิวภูเขาได้ด้วย

อ้างอิง : Ratirita. Starbucks ไต้หวันสร้างจากตู้คอนเทนเนอร์
รับนโยบายร้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม. (2018).
สืบค้นจาก : https://brandinside.asia/starbucks-shipping-container-construction/

ทำไมต้อง ตู้คอนเทนเนอร์ ของ HERO?

  • สามารถยกตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูป ไปวางพร้อมใช้งานได้เลย

  • ตู้คอนเทนเนอร์เรามีระบบน้ำ และระบบไฟฟ้าพร้อมใช้งาน

  • เราออกแบบเฟอร์นิเจอร์ภายในให้สามารถใช้งานได้จริงและมีพื้นที่กว้างมากพอที่จะใช้สอยได้

ฮีโร่ไม่ใช่ตัวบุคคล แต่เป็นความตั้งใจ ที่อยากทำงานก่อสร้างของคุณ
ให้เร็ว ให้ได้คุณภาพ ให้คุ้มค่าที่สุด

ให้โอกาสฮีโร่ดูแลคุณ

รับคำปรึกษา ตรวจพื้นที่ ออกแบบ และเสนอราคาให้ คุณตัดสินใจฟรี